วิธีการเพิ่มไอเท็ม @custom item

วิธีการเพิ่มไอเท็ม @custom item



9wn21.png

หมวกที่ใช้เป็นตัวอย่าง Sedora Hat


โปรแกรมที่จำเป็นต้องใช้

Grf Factory สำหรับแกะไฟล์ grf---> ดาวน์โหลด
Notepad, Notepad++, Editplus โปรแกรมไหนก็ได้ สำหรับเขียนรายละเอียดไฟล์ ---> ดาวน์โหลดได้จาก Google เลย



วิธีทำขั้นตอนแรก  

ให้ทำการแกะไฟล์ Grf เพื่อเอาไฟล์ดังต่อไปนี้ออกมาแก้ไขนะครับ

-- idnum2itemdesctable.txt
-- idnum2itemdisplaynametable.txt
-- idnum2itemresnametable.txt


(สำหรับรุ่น Exe ที่ต่ำกว่า 2011 ให้เข้าที่ luafiles เฉยๆ นะครับ ไม่มี 514)
-- \luafiles514\lua files\datainfo\accessoryid.lua
-- \luafiles514\lua files\datainfo\accname.lua



ขั้นตอนที่ 2 เตรียมไฟล์หมวกหรือไอเท็มให้พร้อม

ให้นำไฟล์ไอเท็มมาจัดเรียงใส่ไว้ใน Floder Data เลยนะครับ หาก Floder ไหนไม่มีให้สร้างขึ้นมาเอง

ส่วนแรกการแสดงผลของภาพ

-- ไฟล์ภาพเวลาคลิ๊กขวาให้นำมาใส่ไว้ที่ data\texture\유저인터페이스\collection
-- ไฟล์ภาพเวลาไอเท็มแสดงเมื่ออยู่ในตัวละครเช่นเมื่อกด ALT+Q, ALT+E ให้นำมาไว้ที่ data\texture\유저인터페이스\item

ส่วนที่สองการแสดงผลเมื่อสวมใส่และดรอป

-- นำไฟล์ Spr ที่แสดงผลเมื่อไอเท็มมีการดรอปลงสู่พื้นมาใส่ไว้ที่ data\sprite\아이템  (โดยปกติแล้วไฟล์จะมีขนาดเพียง 1 - 2 kb. เท่านั้นนะครับ)
-- นำไฟล์ Spr ที่แสดงผลเมื่อสวมใส่มาใส่ไว้ที่ data\sprite\악세사리 ซึ่งจะมีไฟล์แยกชายและหญิง 남 คือชาย 여 คือเพศหญิง ก็ให้แยกใส่ไว้นะครับ



ขั้นตอนที่ 3 คือการเชื่อมไอเท็มและ Data ให้เรียกหากันได้ถูกต้อง

หลังจากที่ลองดาวน์โหลดไฟล์ ตัวอย่างกันมาแล้วจะเห็นว่าไฟล์ไอเท็มนั้นมีชื่อว่า Sedora_Hat 
     

-- ให้ทำการเปิดไฟล์ idnum2itemresnametable.txt (ไฟล์สำหรับเรียกไอเท็ม ชื่อไฟล์ไอเท็มกับชื่อในไฟล์นี้ต้องเหมือนกัน) แล้วทำการใส่ไอเท็ม Sedora_Hat ลงไปในบรรทัดล่างสุด โดยกำหนดให้รหัสไอเท็มต้องไม่ซ้ำกัน

ตัวอย่าง ผมกำหนดไอเท็มเป็นรหัส 25000 ละกัน
19976#Cฐํพ็ภฬป๊ลธธ๐ภฺ#
22685#ปกฐฃฒูทฏนฬ#
6821#ผึทฮบฮด๋ฟ๘ม๕วฅ#
22686#ภ฿ฑธฟ๎ฤํลฐ#
12354#บฮฝฌตๅณ๋ฟค#
2784#วัฟฉธงนใภวฒ#
12200#มถฐขฤษภฬลฉ#
25000#Sedora_Hat#                                    
-- ให้ทำการเปิดไฟล์ idnum2itemdisplaynametable.txt (ไฟล์ที่แสดงชื่อของไอเท็มภายในเกมส์ ใส่ชื่ออะไรลงไปก็จะแสดงผลในเกมส์แบบนั้นครับ) ก็ให้ต่อไว้บรรทัดล่างสุดเหมือนกัน

ตัวอย่าง เวลาแสดงผลในเกมส์ไอเท็มก็จะมีชื่อว่า Sedora Hat ไอเท็มจะไม่แสดงสัญลักษณ์ _ (ขีดล่าง) ครับ
19976#Cat_Santa_Hat#
22685#Solo_Christmas_Gift#
6821#Solo_Troops_Badge#
22686#Solo_Cookie#
12354#Buche_De_Noel#
2784#Oh_Holy_Night#
12200#Event_Cake#
25000#Sedora_Hat#      
-- สุดท้ายคือการใส่รายละเอียดเวลาคลิ๊กขวาให้เปิดไฟล์ idnum2itemdesctable.txt (ใส่คำพูดอะไรไปเวลาคลิ๊กขวาก็จะแสดงแบบนั้นเลย) ก็ให้ต่อไว้บรรทัดล่างสุดอีกเหมือนกัน

ตัวอย่าง การเพิ่มรายละเอียดเมื่อทำการคลิ๊กขวา สามารถใส่ Code สีได้ด้วยนะครับ อย่างเช่น ^7777775^000000 ก็คือ Code สีออกเทาๆ Code สีสามารถใช้ Code สีจากเวปไซต์ได้เลย
12200#
ขนมเค้กที่มีเฉพาะช่วงเทศกาลคริสต์มาส
ช่วยเพิ่ม HP เล็กน้อยและร่าย lvl 3 Magnificat อัตโนมัติ
(เฉพาะช่วงเวลากิจกรรมคริสต์มาส)
น้ำหนัก : ^7777775^000000
#
25000#
ไอเท็มจากทีมงาน @Ro-Store
เมื่อสวมใส่จะบวกความเท่ห์ 800%
น้ำหนัก : ^77777710^000000
#
** หมายเหตุสังเกตุว่า ไอเท็มที่เพิ่มจะต้องมีรหัสไอเท็มเดียวกันทั้งหมด ก็คือ 25000 



ขั้นตอนที่ 4 การกำหนดค่าวิวให้กับไอเท็ม

-- เปิดไฟล์ \luafiles514\lua files\datainfo\accessoryid.lua กำหนดค่าวิวให้กับไอเท็มก่อนครับ

ก็ให้เราทำการใส่ชื่อไฟล์ของไอเท็มลงไปอีกนั่นแหละ และใส่ค่าวิวตามลงไป รหัสอะไรก็ได้ครับ แต่ห้ามซ้ำกันกับไอเท็มอื่นๆ ในไฟล์

ตัวอย่าง ผมกำหนดรหัสไอเท็มเป็น 2500
  ACCESSORY_Bunny_Egg_Shell = 1000,
  ACCESSORY_Picky_Egg_Shell = 1001,
  ACCESSORY_EVIL_MARCHER_HAT_J = 1002,
  ACCESSORY_Kannam_On_Head = 1003,
  ACCESSORY_Sedora_Hat = 2500
}
** ให้นำมาใส่ต่อท้าย ACCESSORY_ และสังเกตุลูกน้ำให้ดี เฉพาะบรรทัดท้ายสุดจะต้องไม่มีลูกน้ำ ก็คือบรรทัดที่เราเพิ่มไอเท็มไปนั่นเอง !!



-- เปิดไฟล์  \luafiles514\lua files\datainfo\accname.lua คือการเรียกไฟล์ไอเท็มที่เพิ่มเข้าไปครับ ก็จะใส่เพิ่มคล้ายๆ กัน

ตัวอย่าง
  [ACCESSORY_IDs.ACCESSORY_Bunny_Egg_Shell] = "_ลไณขธำธฎพหฒฎม๚",
  [ACCESSORY_IDs.ACCESSORY_Picky_Egg_Shell] = "_วศลฐพหฒฎม๚",
  [ACCESSORY_IDs.ACCESSORY_EVIL_MARCHER_HAT_J] = "_ป็พววัธถฤชว_J",
  [ACCESSORY_IDs.ACCESSORY_Kannam_On_Head] = "_ฤญณฒธ๐ภฺ",
  [ACCESSORY_IDs.ACCESSORY_Sedora_Hat] = "_Sedora_Hat"
}
** ก็ให้นำมาต่อ ACCESSORY_ และ = "_ อีกเหมือนกัน ที่สำคัญอย่าลืมลูกน้ำนะครับ บรรท้ายทุดสุดต้องไม่มีเท่านั้น !!




ขั้นตอนสุดท้ายแล้ว คือการเพิ่มไอเท็มเข้าสู่ Server

-- ให้ทำการเปิดไปในไฟล์ itemdb2 ของเซิฟเวอร์ของเรานะครับ ก็จะอยู่ที่ db/itemdb2.txt

ในที่นี้ผมจะขอทำการ Copy หมวก hat ธรรมดาเพื่อเป็นตัวอย่างครับ

ตัวอย่างหมวก Hat
{
 Id: 2220
 AegisName: "Hat"
 Name: "Hat"
 Type: 5
 Buy: 1000
 Weight: 200
 Def: 2
        Slots: 1
 Loc: 256
 View: 16
},
ให้เราใส่ค่าตามที่เขียนลงไปเลยครับ เช่น Id ก็คือรหัสไอเท็ม Aegisname ก็คือชื่อไฟล์ของไอเท็ม Name ก็คือชื่อที่แสดงผลภายในเกมส์ Type : คืออุปกรณ์สวมใส่ เรียงไปเรื่อยๆ จนถึงค่า View ก็คือค่าทีมกำหนดไว้ใน luafiles เมื่อขั้นตอนก่อนหน้านี้เอง ส่วนค่า Loc เราจะพูดในขั้นตอนสุดท้ายเลยครับ

เมื่อทำการเปลี่ยนเป็น Sedora_Hat แล้วจะได้ดังต่อไปนี้
{
 Id: 25000
 AegisName: "Sedora_Hat"
 Name: "Sedora Hat"
 Type: 5
 Buy: 1000
 Weight: 200
 Def: 2
        Slots: 1
 Loc: 256
 View: 2500
},
** สังเกตุว่าค่าที่ผมเพิ่มไปทั้งหมด ก็จะตรงกับส่วนที่เพิ่มใน Data เลย อย่างเช่น รหัสไอเท็ม ชื่อไฟล์ไอเท็ม และค่าวิว เพื่อให้ไฟล์ไอเท็มเรียกหากันได้ถูกต้อง


มาถึงส่วนสุดท้ายคือค่า Loc : คืออะไรมีคำตอบ (ถ้าไม่ใช่ไอเท็มสวมใส่ไม่จำเป็นต้องใส่ค่า Loc ครับ ให้ลบออกไปทั้งบรรทัดเลย)

ค่านี้ก็คือ ค่าสวมใส่ของไอเท็มครับ โดยจะเรียงตามนี้ ในตัวอย่าง 256 คือ ส่วนบนครับ หากต้องการให้ใส่ส่วนไหนบ้างก็ใส่ค่าลงไป
 2^0  001 = หมวกส่วนปาก
 2^1  002 = อาวุธ
 2^2  004 = ผ้าคลุม
 2^3  008 = เครื่องประดับ 1
 2^4  016 = เกราะ
 2^5  032 = โล่
 2^6  064 = รองเท้า
 2^7  128 = เครื่องประดับ 2
 2^8  256 = หมวกส่วนบน
 2^9  512 = หมวกส่วนกลาง
 2^10 1024 = คอสตูมส่วนบน
 2^11 2048 = คอสตูมส่วนกลาง
 2^12 4096 = คอสตูมส่วนล่าง
 2^13 8192 = คอสตูมผ้าคลุม
 และหากต้องการให้ใส่ 2 ช่องเลย ก็นำค่าทั้งสองมาบวกกันครับ เช่นส่วนบนและส่วนกลาง ก็ให้นำ 256 + 512 ก็จะได้เท่ากับ 768 ก็ให้ใส่ค่าลงไปใน Loc เท่านี้ไอเท็มก็จะใส่ทั้งสองช่องแล้วครับ



สำหรับการเพิ่มไอเท็มจากเซิฟเวอร์ eA, rA, 3ceAm และอื่นๆ มีรายละเอียดต่อไปนี้ครับ ที่ไม่ใช่ลูกค้าทาง Ro-Store


ตัวอย่าง Hat ธรรมดา

2220,Hat,Hat,4,1000,,200,,2,,0,0xFFFFFFFF,7,2,256,,0,1,16,{},{},{}


เมื่อทำการแก้ไขเป็น Sedoro Hat แล้วจะได้ดังต่อไปนี้

25000,Sedora_hat,Sedora Hat,4,1000,,200,,2,,0,0xFFFFFFFF,7,2,256,,0,1,2500,{},{},{}



ส่วนที่ไฮไลท์ไว้ก็คือส่วนที่เปลี่ยนค่าไปครับ



เสร็จแล้วครับ สำหรับการเพิ่มไอเท็มลองฝึกทำกันดูด้วยตัวเองนะครับ ช่วงแรกอาจจะยากหน่อย แต่ฝึกบ่อยๆ ก็จะคล่องและชำนาญขึ้นครับ
3 ความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น :

  1. ไม่ระบุชื่อ14 พฤษภาคม 2563 เวลา 15:43

    โทษนะครับ คุณพอจะมีไฟล์ไอเทมไหมครับ ผมขอหมดเลยครับ หากคุณมี
    b5410546903@gmail.com

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. https://ratemyserver.net/index.php?iname=Work+Cap&page=re_item_db&quick=1&isearch=

      ลบ
  2. จะเซฟไฟล์ที่แยกออกมาเป็น.txtซึ่งแก้ไขเสร็จแล้ว กลับคืนเป็น.grfต้องทำอย่างไรคะ?

    ตอบลบ